Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày có tác dụng gì?

Bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày có tác dụng gì? Cách sử dụng thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày như thế nào? Theo chia sẻ của chuyên gia, lời dặn bôi thuốc mỡ sau khi phun thêu khiến nhiều chị em thắc mắc đó là thuốc gì, có tác dụng gì, cách bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm như thế nào. Vì vậy, trong bài viết này, thẩm mỹ viện Ý Lan sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé!

Thuốc mỡ là thuốc gì?

Thuốc mỡ là một cách gọi dành cho các loại thuốc bao gồm một dược phẩm trộn đều với một chất béo (nhiều khi là vaselin) dùng để bôi ngoài da hoặc niêm mạc. Thuốc mỡ thường ở dạng kem đặc, nhờn, có nhiều công dụng nhằm bảo vệ da hoặc đưa thuốc thấm vào da. Dược điển Mỹ đã tách thuốc mỡ thành 23 loại:

  • Thuốc mỡ (Ointmets): Có thể chất mền, dùng bôi ngoài da hoặc niêm mạc.
  • Thuốc mỡ tra mắt (Ophthalmic ointments): Thuộc nhóm các chế phẩm dùng cho nhãn khoa, được sản xuất trong điều kiện vô trùng khi thành phẩm bắt buộc phải thử độ vô khuẩn.
  • Kem (Creams): Là dạng thuốc rắn, có chứa một hoặc nhiều dược chất được hòa tan hay phân tán vào tá dược thích hợp. Loại thuốc này có thể bôi ngoài da hoặc bôi đường âm đạo.
  • Gel (Gels): Dạng thuốc có thể chất mền, trong đó một hay nhiều dược chất được hòa tan hay phân tán trong tá dược polymer thiên nhiên hoặc tổng hợp.
  • Hệ trị liệu qua da (Transdermal Therapeutic Systems- TTS, hệ giải phóng thuốc qua da) – dạng thuốc đặc biệt, dùng cho da nguyên lành, được thiết kế sao cho dược chất có thể giải phóng và hấp thu qua da vào hệ mạch theo mức độ và tốc độ xác định.
boi-thuoc-mo-sau-khi-phun-xam-long-may-1

Bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày có tác dụng gì?

Tại sao cần bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày?

Phun xăm lông mày là hình thức “trang điểm vĩnh viễn” đang được đông đảo chị em ưa chuộng.Phương pháp này giúp cải thiện tình trạng lông mày mờ nhạt, dáng lông mày xấu, không phù hợp với khuôn mặt.

Tại thẩm mỹ viện Ý Lan, sau khi phun thêu lông mày, các chuyên viên thường khuyên chị em nên sử dụng thuốc mỡ trong khoảng 3-5 ngày để hạn chế rủi ro, tránh nhiễm trùng da và giúp lông mày sau khi phun thêu phục hồi nhanh hơn. Bởi thuốc mỡ có thành phần kháng viêm, dưỡng ẩm da, giảm sưng và làm dịu vùng da vừa bị tổn thương. Do vậy, việc bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày là điều đúng đắn và cần thiết.

boi-thuoc-mo-sau-khi-phun-xam-long-may-2

Tại thẩm mỹ viện Ý Lan, sau khi phun thêu lông mày, các chuyên viên thường khuyên chị em nên sử dụng thuốc mỡ

Bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày đúng cách

Dù việc bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng cách để sở hữu cặp chân mày đẹp tự nhiên. Quy trình sử dụng thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày như sau:

Bước 1: Rửa sạch tay với xà phòng diệt khuẩn.

Bước 2: Dùng tăm bông nhúng chút nước ấm (chế từ nước đun sôi để nguội), chấm lên lông mày và vuốt nhẹ nhàng. Đây là cách để bạn vệ sinh lông mày và loại bỏ bụi bẩn cho kết quả thẩm mỹ hoàn hảo.

Bước 3: Dùng một chiếc tăm bông khác chấm thuốc mỡ và bôi nhẹ nhàng lên vùng lông mày vừa xăm. Bạn chỉ nên sử dụng thuốc mỡ thay vì Vaseline hoặc các sản phẩm, mỹ phẩm gốc dầu vì chúng có thể làm “ngộp” các lỗ chân lông. Không nên bôi thuốc mỡ quá dày hoặc quá mỏng và làm phản tác dụng.

Bước 4: Liên tục bôi thuốc mỡ trong khoảng 3-5 ngày đầu sau khi phun xăm và rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm sau khi ngủ dậy buổi sáng và trước khi lên giường buổi tối.

boi-thuoc-mo-sau-khi-phun-xam-long-may-3

Lưu ý khi bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày

Lưu ý khi bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày

  • Nếu làn da của bạn quá nhạy cảm hoặc dị ứng với thành phần có trong thuốc mỡ thì hãy chườm nước đá lạnh để thay thế rồi bôi thêm ibuprofen.
  • Sau khi thực hiện phun xăm lông mày khoảng 2 tuần, chị em có thể bôi thêm kem dưỡng ẩm hoặc kem chống rạn da vùng xăm.
  • Không nên đi bơi, ngâm nước quá lâu hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong 2 tuần đầu tiên.
  • Hãy để lông mày bong vảy một cách tự nhiên thay vì cố gắng tẩy chúng đi. Sau 1 tháng, cặp chân mày của bạn sẽ phục hồi và có màu sắc đẹp như ý muốn.

 

The post Bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày có tác dụng gì? appeared first on Thẩm Mỹ Viện Ý Lan.



from Thẩm Mỹ Viện Ý Lan http://ift.tt/2lmrfXK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét