Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Cách trị mụn đầu đen tại nhà

tu-van-lam-dep, tin-tuc-lam-dep, kinh-nghiem-lam-dep, hoi-dap, cau-chuyen-khach-hang, bao-chi-noi-ve-thu-cuc, hoat-dong-benh-vien

Mỗi lần soi gương bạn luôn có cảm giác khó chịu và không hài lòng về những đám mụn đen li ti ở vùng mũi và quanh má. Hãy tìm lại vẻ đẹp đều màu, mịn màng của làn da với  cách trị mụn đầu đen tại nhà ngay sau đây nhé.

Theo các bác sĩ da liễu, mụn đầu đen thực chất là những tếbào chết, bụi bẩn, chất bã nhờn tích tụ lại, tắc nghẽn ở các lỗ chân lông. Và do những lỗ chân lông này có miệng hở, tiếp xúc với không khí nên các nhân mụn phản ứng oxy hóa, hình thành các hạt hắc sắc tố melanin và biến thành màu đậm.

cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-1

Mụn đầu đen thực chất là những tếbào chết, bụi bẩn, chất bã nhờn tích tụ lại, tắc nghẽn ở các lỗ chân lông.

Mụn đầu đen tưởng chừng không nguy hiểm nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro.  Vì nếu không loại bỏ được hoặc trị mụn không khoa học thì mụn đầu đen có khả năng bị viêm nhiễm và phát triển thành mụn bọc khó trị. Không những vậy với một số cách như lột mụn có thể giúp bạn lấy nhân mụn nhưng khiến lỗ chân lông giãn ra và các bã nhờn có địa điểm để tích tụ lại vì vậy mụn đầu đen lại nhanh chóng quay lại.

Với những trường hợp mụn đầu đen ít và bạn có làn da khỏe mạnh, hãy tham khảo cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng cơm nóng như sau:

Chuẩn bị: 1 nắm cơm ấm. Bạn nhớ là không sử dụng cơm quá nóng sẽ khiến da mặt bị bong tróc, bỏng rát, nhưng nếu cơm quá nguội sẽ khó lấy được các đầu mụn.

cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-2

Khi trị mụn bằng cơm nắm, hãy lưu ý, không sử dụng cơm quá nóng sẽ khiến da mặt bị bong tróc, bỏng rát, nhưng nếu cơm quá nguội sẽ khó lấy được các đầu mụn.

Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng như sau:

  • Bạn hãy rửa sạch da bằng nước ấm và kết hợp mát xa trong khoảng 10- 15 phút cho lỗ chân lông giãn ra.
  • Bạn chuẩn bị nửa bát cơm nóng, dẻo, rồi lấy cơm nóng nắm thành 1 nắm chắc, tròn nhỏ.
  • Tiếp đó, bạn hãy dùng nắm cơm  lăn đều lên vùng da bị mụn đầu đen.
  • Vừa lăn vừa nhấn mạnh tay một chút, lăn đều tay cho đến khi cơm nắm chuyển thành màu đen thì dừng lại.
  • Sau đó bạn hãy rửa sạch lại da mặt bằng nước lạnh và mát xa bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít, ngăn ngừa tình trạng mụn đầu đen quay trở lại.

Với công thức trị mụn đầu đen bằng cơm, bạn thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, mỗi lần lăn đều trong 20- 15 phút. Chỉ sau 2-3 tuần bạn sẽ thấy các vết mụn đầu đen đã giảm rõ rệt, lỗ chân lông se khít nhỏ đáng kể.

Ngoài cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng cơm, bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trị mụn khác với chanh, mật ong,… Tuy nhiên, bạn lưu ý cách trị mụn đầu đen tại nhà cho hiệu quả rất thấp, đồng thời hiệu quả chỉ mang tính chất tạm thời, nên ngay khi bạn dừng lại, mụn đầu đen sẽ quay trở lại ngay tức thì.

cach-tri-mun-dau-den-tai-nha

Trị mụn bằng công nghệ ánh sáng xanh Blue Light là một trong những giải pháp tối ưu giúp trả lại cho bạn làn da mịn màng, giàu sức sống

Để trị mụn có hiệu quả lâu dài bạn nên tìm hiểu thông tin về các phương pháp trị mụn bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại như công nghệ ánh sáng xanh Blue Light vừa thân thiện, vừa loại bỏ sạch mụn vừa giúp bạn có làn da mịn màng, tươi sáng và đều màu.

The post Cách trị mụn đầu đen tại nhà appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc Sài Gòn | Thẩm mỹ uy tín số 1 Sài Gòn.



from Thẩm mỹ Thu Cúc Sài Gòn | Thẩm mỹ uy tín số 1 Sài Gòn http://ift.tt/2fV3lMU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét