Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Quá trình phục hồi sau phun xăm lông mày diễn ra như thế nào?

Phục hồi là quá trình cần thiết sau khi tiến hành phun xăm lông mày. Tuy nhiên nó diễn ra như thế nào và bị chi phối bởi những yếu tố nào khác thì các chuyên gia sẽ giải đáp ngay sau đây.

phun xăm lông mày

Quá trình phục hồi sau phun xăm lông mày diễn ra như thế nào?

1. Các nhân tố ảnh hưởng đến phục hồi sau phun xăm lông mày

Phun xăm lông mày gây ra tổn thương nhỏ trên da và sẽ tự làm lành theo thời gian nhờ vào sự tác động của một số yếu tố sinh lý như:

– Tuổi tác: nói cung với bất kỳ loại chấn thương nào trên da thì người tuổi cao có xu hướng phục hồi chậm hơn so với các bạn trẻ.

– Loại da: mỗi loại da có một tính chất khác nhau, ví như da khô thường ít dầu, nhăn nheo, da dầu thì trơn, dễ nổi mụn và đây cũng là loại khó bám màu mực phun xăm nhất.

– Sự lưu thông: tuần hoàn máu trong cơ thể đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến việc sản sinh cũng như lưu thông máu qua khu vực bị thương và làm tăng thời gian phục hồi.

– Estrogen: hormone estrogen tưởng chừng như không liên quan nhưng kỳ thực chúng ảnh hưởng đến việc chữa lành viết thương bằng cách điều chỉnh nhiều gen tái tạo trong cơ thể.

– Chế độ ăn kiêng: các nghiên cứu cho thấy thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều protein, vitamin A,C và kẽm sẽ giúp làm lành vết thương nhanh hơn.

– Stress: ảnh hưởng đến sự hoạt động của hệ thống miễn dịch, làm chậm trễ quá trình chữa lành vết thương.

– Bệnh tiểu đường: các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường được ghi nhận là khó làm lành với các vết thương cấp tính.

– Hút thuốc: làm tăng các biến chứng như nhiễm trùng, thậm chí hoại tử

– Hoạt động thể dục quá mức: nếu hoạt động nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mài mòn khiến cho các vùng da nhạy cảm trở nên khó khăn hơn.

– Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: phơi nắng quá mức có thể gây ra tình trạng đỏ, phồng rộp, thậm chí viêm nhiễm với vùng da nhạy cảm.

– Thuốc: một số loại thuốc sẽ gây cản trở hoạt động của tiểu cầu, hình thành cục máu đông ảnh hưởng đến quá trình lành da.

phun xăm lông mày

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến màu lông mày

2. Quá trình phục hồi sau khi phun xăm lông mày

+ Giai đoạn 1: Hai ngày đầu tiên

Sau khi phun xăm lông mày, da của bạn có thể hơi bị sưng, ửng đỏ. Đây là phản ứng phụ bình thường và diễn ra từ 1-2 ngày đầu với người có làn da nhạy cảm. Để giảm đau thì bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên viên hoặc dùng đá lạnh, túi trà ướt…đắp nhẹ lên vùng da xung quanh.

Lông mày mới màu sẽ đậm và trông dày hơn so với bạn mong đợi. Tuy nhiên không cần lo lắng vì chỉ sau khoảng 3-5 ngày thì lớp vảy này bắt đầu bung ra, các sắc tố mới được hình thành sẽ làm cho lông mày mềm và đẹp hơn. Để hỗ trợ phục hồi, bạn nên bôi thuốc mỡ kháng sinh vào ban đêm trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bảo vệ vùng lông mày, giảm khả năng lây nhiễm. Ngoài ra hãy cẩn thận không hoạt động thể chất quá nhiều, hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Không chà mạnh hoặc tự ý dùng tay bóc vảy bởi sẽ làm cho lớp vảy bị ảnh hưởng, màu mực lên không được đều, đẹp. Kiên nhẫn trong khoảng 1 tuần đầu là bạn sẽ có dáng lông mày đẹp như ý.

+ Giai đoạn 2: Tái khám

Sau khoảng 4 tuần khi phun xăm lông mày, bạn nên đến cơ sở làm đẹp để được chuyên viên kiểm tra lại về hình dáng, màu sắc. Nếu thấy chưa ưng ý, chuyên viên sẽ thực hiện điều chỉnh lại một lần nữa. Bạn đợi thêm khoảng 1 tuần nữa thì lông mày đảm bảo đẹp tự nhiên.

phun xăm lông mày

Sau khoảng 1 tháng lông mày sẽ ổn định và lên màu đẹp nhất

Với làn da không bám mực thì có thể bạn cần 2 lần thực hiện mới cho kết quả như ý. Tuy nhiên bạn yên tâm là độ bền của màu mực sẽ duy trì từ 1-2 năm giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí làm đẹp.

 

The post Quá trình phục hồi sau phun xăm lông mày diễn ra như thế nào? appeared first on Thẩm Mỹ Viện Ý Lan.



from Thẩm Mỹ Viện Ý Lan http://ift.tt/2oLi02p
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét