Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cách trị nám da dân gian

tu-van-lam-dep, tin-tuc-lam-dep, kinh-nghiem-lam-dep, hoi-dap, cau-chuyen-khach-hang, bao-chi-noi-ve-thu-cuc, hoat-dong-benh-vien

Có rất nhiều cách trị nám da dân gian từ các nguyên liệu tự nhiên dễ làm và đem lại hiệu quả bất ngờ. Kiên trì áp dụng các bài thuốc này sẽ giúp chị em có được làn da sạch nám và trắng hồng mịn màng.

Nám da là tình trạng khá phổ biến đối với phụ nữ, đặc biệt là các chị em sau sinh. Nám da ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khiến các chị em tự ti khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Dưới đây là 3 cách trị nám da dân gian được ông bà truyền lại qua nhiều thế hệ và đã được minh chứng hiệu quả theo thời gian, mời các chị em tham khảo nhé!

1. Trị nám bằng lá trầu không

Trong lá trầu không chứa rất nhiều muối khoáng, protein, chất xơ, khoáng chất cùng nhiều loại vitamin khác nhau. những thành phần này không không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà nó còn giúp tẩy tế bào chết, các đốm da xỉn màu và ngăn ngừa sự hình thành của hắc sắc tốgây nám da.

cach-tri-nam-dan-gian-1

Trầu không là nguyên liệu được dùng để trị nám từ xa xưa

Cách trị nám da với trầu không như sau:

  • Chọn lá trầu không vừa phải, không quá già và cũng không quá non, đem rửa sạch với nước muối
  • Cho lá trầu không đã rửa sạch vào một chiếc nồi nhỏ, đổ nước vừa ngập và đun sôi trong khoảng 30 phút
  • Vớt lá trầu ra và đem xay nhuyễn, cho vào nồi nước ban đầu đun lửa nhỏ cho tới khi tạo thành hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp, để nguội.
  • Cho hỗn hợp trầu không đã nguội vào một lọ nhỏ, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.
  • Mỗi lần lấy một lượng trầu không vừa đủ thoa một lớp mỏng lên vùng da bị nám trong khoảng 10 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm và thoa một lớp kem dưỡng ẩm để dưỡng da.  Nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất và tránh nắng.

2. Trị nám bằng đậu xanh

Dùng đậu xanh là một trong những cách trị nám dân gian được nhiều chị em truyền tai nhau vì đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao. Đây là loại hạt giàu dinh dưỡng rất phổ biến. Trong đậu xanh có protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng chất gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu…có tác dụng làm đẹp da và trị nám rất tốt.

cach-tri-nam-dan-gian-2

Trị nám bằng đậu xanh là phương pháp được đông đảo chị em lựa chọn

Bạn có thể trị nám da bằng đậu xanh theo công thức sau;

Đậu xanh luộc chín và nghiền nhuyễn, cho thêm một ít nước tạo thành hỗn hợp sền sệt đắp lên vùng da bị nám. Sau khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm, nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có thời gian thẩm thấu dưỡng chất.  Đắp mặt nạ trị nám bằng đậu xanh vừa an toàn cho da, vừa dễ thực hiện, lại tiết kiệm chi phí.

3. Trị nám da bằng đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa enzym giúp trẻ hóa da và vitamin C, E, chất oxy hóa có trong nó sẽ làm giảm quá trình lão hóa làn da và trị nám hiệu quả.

cach-tri-nam-dan-gian-3

Trong đu đủ xanh có nhiều dưỡng chất giúp đẩy lùi lão hóa da và trị nám hiệu quả

Theo các bí quyết lưu truyền trong dân gian thì có nhiều cách trị nám với đu đủ xanh, dưới đây là 3 cách phổ biến nhất mà các bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Dùng bông chấm vào nhựa đu đủ và bôi lên các vết nám trên mặt. Lưu ý chỉ bôi lên vùng da có nám vì nhựa đu đủ có tính sát khuẩn da nên có thể khiến da bị mẩn đỏ, bong tróc.

Cách 2: Nếu lo lắng nhựa đu đủ xanh có thể làm mẩn ngứa da thì các bạn có thể ép lấy nước đu đủ xanh và bôi lên vùng da bị nám, để khoảng 15-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách 3: Ngoài ra, bạn có thể lấy một phần đu đủ xanh xay nhuyễn, trộn đều với mật ong. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt để trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Cách này không chỉ giúp làm mờ các vết nám, vết thâm mà còn làm sáng da hiệu quả.

 

The post Cách trị nám da dân gian appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc Sài Gòn | Thẩm mỹ uy tín số 1 Sài Gòn.



from Thẩm mỹ Thu Cúc Sài Gòn | Thẩm mỹ uy tín số 1 Sài Gòn http://ift.tt/2nmWtzU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét