Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm “ĐẸP TỰ NHIÊN” cho Phụ nữ Việt

Nghề làm đẹp đang ngày càng lên ngôi và trở thành trào lưu của vô số bạn trẻ cũng như nhiều chị em phụ nữ. Nhưng sự thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay, Trần Ngọc Lan là một trong số đó, tuy nhiên tôi biết chị sẽ không bao giờ dừng lại, nhất định người phụ nữ làm Nghề có Tâm này sẽ còn vươn xa, vươn cao hơn nữa để thực hiện sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp Làm đẹp của mình.

Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm “ĐẸP TỰ NHIÊN” cho Phụ nữ Việt

Giám đốc Trần Ngọc Lan – thẩm mỹ viện Ý Lan

5 năm trước tôi được giao viết về đề tài Làm đẹp. Thời gian đó, tôi đã đi thực tế gần như tất cả các cơ sở làm đẹp nổi tiếng nhất của Hà Nội lúc bấy giờ. Nhưng đến chỗ nào cũng chỉ được giới thiệu thao thao về dịch vụ tốt, chất lượng hàng đầu, công nghệ hiện đại nhất- tất cả chỉ là Pr, quảng cáo và nói quá lên so với sự thật. Duy nhất, đến cơ sở chị, 1 buổi chiều chỉ nói về chữ Tâm và Đạo đức làm nghề. Thần thái ấy, phong cách ấy, tình yêu nghề của người phụ nữ ấy đã truyền cảm hứng cho tôi hoàn thành xuất sắc đề tài được giao. Và sau 5 năm gặp lại, tôi vẫn bị thu hút bởi người phụ nữ thông minh, hoài bão lớn và có Tâm với nghề nhất mà tôi từng gặp.

Quả thực, trước mặt tôi là người phụ nữ đẹp với gương mặt khả ái, cách nói chuyện tự nhiên, gần gũi, không màu mè, hoa mĩ như chính con người chị. Tôi có cảm giác kinh doanh với chị không hẳn là lợi nhuận mà đó là 1 sự đam mê: Đam mê làm nghề, Đam mê cái đẹp thật sự và có lẽ tôi quý chị cũng bởi thế- người phụ nữ “Tài sắc vẹn toàn, tấm lòng nhân hậu”.

Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm “ĐẸP TỰ NHIÊN” cho Phụ nữ Việt

Giám đốc Trần Ngọc Lan trong lễ chuyển giao công nghệ điều trị nám và trẻ hóa da

PV: Chào chị, Spa Ý Lan bây giờ lớn mạnh và phát triển thế này hẳn việc quản lý thôi đã chiếm hết thời gian của chị?

Chị Ngọc Lan (N.L): Không đâu em, với tôi khách hàng vẫn là trên hết. Bận ra sao, nhiều việc đến thế nào thì làm đẹp cho khách hàng vẫn là niềm vui, là công việc chính. Có trực tiếp phục vụ thì mới hiểu được mục đích, ý nguyện cũng như đưa ra những phương pháp phù hợp nhất cho từng khách hàng. Hơn nữa tôi đặc biệt thích nghe những ý kiến phản hồi, ai khen thì tôi vui, ai chê thì tôi lắng nghe hết sức nghiêm túc để từ đó tôi nhìn lại, tiếp nhận và phân tích để tạo nhiều cơ hội thay đổi và phát triển doanh nghiệp của mình hơn. Đó cũng là một điều tốt phải không!

PV: Vâng, dĩ nhiên rồi. Hiện nay, chúng tôi thấy rất nhiều spa và thẩm mỹ viện quảng cáo rầm rộ cũng như nói quá lên về một số phương pháp làm đẹp để lôi kéo khách hàng. Chị nghĩ sao về điều này?

N.L: Không nghĩ gì cả (cười rất tươi). Mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình một định hướng phát triển. Tôi sẽ chọn tính Chân thật của các phương pháp làm đẹp, spa của tôi chỉ sử dụng các sản phẩm, các phương pháp thực sự có hiệu quả và được thẩm định bởi các bác sĩ, chuyên gia da liễu, chuyên gia về mỹ phẩm và làm đẹp uy tín. Nếu đặt lợi ích từ các nhãn hàng lên hàng đầu, Spa Ý Lan sẽ không thể phát triển được như ngày hôm nay và không thể tồn tại được lâu dài được trong nghề vốn dĩ nghiệt ngã này.

Khách hàng của chúng tôi là những người thông minh, họ biết cách lựa chọn  những sản phẩm hiệu quả cao, phương pháp đảm bảo an toàn và đặc biệt tin tưởng vào người có tay nghề vững. Nếu chúng tôi đưa ra lời tư vấn không khách quan, nói quá so với sự thật của phương pháp hoặc sản phẩm, họ sẽ quay lưng lại. Và dĩ nhiên, bạn đã biết đáp án có sẵn dành cho doanh nghiệp của mình là gì rồi.

PV: Tôi thấy chị là người rất tôn sùng “Sự thật”. Điều này có “cản trở” gì trong công việc kinh doanh Spa của mình?

N.L: Sao lại “cản trở”. Tôi vẫn quan điểm như thế và áp dụng vào việc kinh doanh một cách tự nhiên đó thôi. Có sao tôi bảo thế, năng lực đến đâu tôi làm vậy. Quan điểm của tôi là “hữu xạ tự nhiên hương”. Hương thơm ắt lan xa, tỏa rộng mà không cần tung hô hay ồn ã. Dẫu biết thời đại của chúng ta đang sống là thời đại của truyền thông, báo chí, truyền hình và mạng xã hội… có quá nhiều phương tiện để bạn thật sự nổi trội và vang dội. Nhưng tôi thiết nghĩ, bản chất Sự thật vẫn là giá trị cốt lõi, vững bền và dài lâu. Bí quyết của sự thành công rất đơn giản… chỉ có thế là Sự thật.

PV: Hẳn chị là người rất khó tính trong công việc và chặt chẽ trong việc đào tạo nhân viên?

N.L: Có lẽ thế, nó bắt nguồn từ tính dứt khoát và kiên định của tôi, làm gì tôi cũng chỉ tập trung vào đúng mục tiêu mà mình đã nhắm đến và đề ra. Đơn cử như, khi nhập 1 thiết bị máy móc tôi không quan tâm đến vấn đề đắt rẻ, điều mà tôi quan tâm  hàng đầu là thiết bị đó có đảm bảo an toàn không?  Có được Sở Y tế cấp phép không? Nó đã qua vòng kiểm định nghiêm ngặt của các tổ chức quốc tế như FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) hay CE (Hiệp hội Da liễu châu Âu) chưa?… Nếu chưa mang lại niềm tin về giá trị và chất lượng thì tôi từ chối thẳng bởi Sự An toàn và hiệu quả cho khách hàng là mục tiêu số 1 của tôi.

Còn vế thứ 2 bạn hỏi, thì tôi nghĩ đó là điều đương nhiên. Spa Ý Lan đã học là ra học, học thật, làm thật. Học để thực hành, để mang kiến thức, tay nghề của mình ra phục vụ khách hàng chứ không phải học để lấy chứng chỉ. Nếu bạn đến với chúng tôi đơn thuần chỉ là cần tấm giấy chứng nhận để hành nghề thì xin thưa, đó là mục đích của bạn chứ không phải mục tiêu của tôi.

Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm “ĐẸP TỰ NHIÊN” cho Phụ nữ Việt

Giám đốc Trần Ngọc Lan trực tiếp đào tạo học viên

PV: Chị có thể chia sẻ thêm về slogan “Đẹp Tự Nhiên” của Spa Ý Lan được không?

N.L: Đó là đẳng cấp mà tôi luôn hướng đến, là tiêu chí, là nỗ lực, là phương châm của bản thân tôi cũng như tất cả đội ngũ nhân viên tại Ý Lan Spa.

Nếu phỏng vấn tất cả những người đàn ông mà bạn biết, rằng họ thích nhất vẻ đẹp như thế nào của người phụ nữ? Thì gần như 100% họ sẽ trả lời: Phụ nữ đẹp nhất là khi cô ấy tự tin và Đẹp tự nhiên. Thật khó phủ nhận một thực tế nhiều phụ nữ đi làm đẹp và luôn mong ước mình sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên. Bởi vẻ đẹp ấy bền vững, gần gũi, thân thiện, dễ dàng được nhận biết, được yêu mến, ngưỡng mộ và thậm chí truyền cảm hứng yêu đời – yêu cái đẹp đến mọi người xung quanh. Đẹp tự nhiên là vẻ đẹp có thần thái, sự hài hòa, sự hài lòng và người đối diện cảm thấy thiện cảm. Tôi tin rằng mọi chị em khi tìm đến Spa Ý Lan thì đều đồng cảm với sứ mệnh đó và hài lòng với vẻ đẹp tự nhiên có bản sắc trên khuôn mặt, cơ thể mình.

PV: “Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp”, chị nghĩ sao về điều này?

N.L: Tôi thích câu nói này. Phụ nữ sinh ra không phải ai cũng sở hữu một chân mày đẹp, 1 đôi mi cong hay một làn da trắng hồng rạng rỡ. Nhưng những điều đó hoàn toàn có thể khắc phục, vấn đề nằm ở chỗ bạn sẽ không tự nhiên mà đẹp lên. Bạn phải biết làm đẹp, hơn hết, làm đẹp phải biết chọn đúng phương pháp, đúng nơi, đúng chỗ… và đúng với mong muốn của mình.

PV: Với công việc chị dứt khoát và rõ ràng, với xã hội chị lại rất “mềm mại” bởi theo thông tin chúng tôi biết chị là người rất tích cực làm từ thiện, có đóng góp không nhỏ cho các tổ chức quỹ An sinh xã hội?

N.L: Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ ngoài việc thể hiện năng lực của bản thân, cũng cần lắm sự thương yêu sâu sắc đối với mọi người. Tấm lòng nhân ái, giàu lòng thương người, sẵn sàng giúp đỡ và cảm thông với những số phận có hoàn cảnh khó khăn ở bất kỳ thời đại nào cũng không là thừa cả. Đặc biệt, ngày nay càng cần hơn lòng độ lượng, vị tha, biết chia sẻ vui buồn với mọi người, sẵn sàng tạo cơ hội cho những hoàn cảnh đặc biệt trở về với cuộc sống đời thường, tái hòa nhập cộng đồng. Những việc tôi đã làm không cần đong đếm, chỉ cần mọi người hiểu và biết với tôi thế là đủ. Niềm vui, hạnh phúc nhiều khi đơn giản lắm có khi đơn giản chỉ là sự cho đi…

Vâng! Cảm ơn chị với những chia sẻ rất sâu sắc và chân thành, chúc chị mãi Hạnh phúc, thành công hơn nữa trong sự nghiệp “MANG VẺ ĐẸP TỰ NHIÊN” đến với phụ nữ Việt.

(Theo Tinchonloc.net)

The post Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm “ĐẸP TỰ NHIÊN” cho Phụ nữ Việt appeared first on Thẩm Mỹ Viện Ý Lan.



from Thẩm Mỹ Viện Ý Lan http://ift.tt/2dC2JPk
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét