Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Giải pháp trị mụn bọc “cực đơn giản” dành cho cánh mày râu

Lớp biểu bì dày của làn da phái nam vừa là ưu điểm lại vừa trở thành yếu tố lớn dẫn tới các vấn đề về da, điển hình là mụn bọc. Vậy giải pháp trị mụn hiệu quả nào dành cho cánh mày râu – Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân hình thành mụn bọc ở nam giới

 

giai-phap-tri-mun-01

 

Cơ chế hoạt động của làn da ở nam giới khác nhiều so với nữ giới. Lớp biểu bì dầy, tuyến dầu và hooc môn hoạt động mạnh, nếu căng thẳng suy nghĩ nhiều sẽ khiến tuyến bã nhờn càng hoạt động mạnh hơn. Đó chính là nguyên nhân hình thành mụn bọc.

Bên cạnh đó, cánh mày râu cũng không ý thức được tầm quan trọng của việc làm sạch và chăm sóc da hàng ngày, thường xuyên lơ là khi da mặt phải tiếp xúc với quá  nhiều tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh công thêm bụi bẩn, vi khuẩn, tia bức xạ mặt trời nhưng lại không có biện pháp ngăn chặn kịp thời dẫn tới hình thành mụn bọc cứng đầu khó điều trị.

 

Giải pháp trị mụn bọc cho nam

 

Lá lô hội

 

giai-phap-tri-mun-03

 

Lá lô hội có rất nhiều công dụng trong việc cải thiện vẻ đẹp của làn da, đặc biệt là khả năng trị mụn, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn – mầm mống gây nên mụn.

Chọn lấy 2-3 lá lô hội tươi, loại lá to mọng nhiều thịt. Đem rửa sạch bỏ cuống, rồi gọt bỏ lớp vỏ xanh bao quanh phần thịt ( vỏ xanh có chứa nhựa nha đam nên cần làm sạch sẽ, tránh nhựa có thể gây kích ứng ngứa ngáy ), sau khi gọt vỏ rửa qua lần nữa với nước mát rồi cắt thành từng khúc nhỏ đem nghiền nhuyễn.

Cho phần thịt nha đam vào lọ thủy tinh sạch, vắt thêm 1/4 trái chanh vào lọ trộn đều. Đậy kín nắp bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần lấy 1/2 thìa thoa đều lên vùng da mụn, massage nhẹ nhàng sau đó thư giãn 20p. cuối vùng rửa sạch lại với nước mát là xong.

Có thể áp dụng công thức này 3 lần/ tuần để nhanh chóng đạt được hiệu quả.

 

Mật ong

 

giai-phap-tri-mun-04

 

Mật ong là nguyên liệu hỗ trợ trị mụn bọc cho nam rất hiệu quả nhờ khả năng kháng viêm, diệt khuẩn gây mụn mà không làm khô da. Bên cạnh đó, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi các gốc tự do đang âm thầm hủy hoại làn da của bạn.

1 thìa mật ong nguyên chất trộn đều với 1/4 thìa nước cốt chanh, rồi thoa đều lên da. Nằm thư giãn trong khoảng 10p sau đó massage nhẹ nhàng thêm 5p để hỗ trợ các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Lưu ý chỉ nên tập trung masage vùng mụn, tránh để mụn lan ra vùng da lành xung quanh.

Rửa sạch lại với nước ấm, áp dụng theo công thức này 3 lần/ tuần.

 

Bột trà xanh và sữa chua

 

giai-phap-tri-mun-05

 

Bột trà xanh nguyên chất vốn nổi tiếng với khả năng làm sạch sâu, kháng viêm cho da mụn. Bên cạnh đó, trà xanh cũng chứa hoạt chất chống oxy hóa để bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh hơn. Kết hợp bột trà xanh với sữa chua không đường tạo thành công thức 2 trong 1 vừa hỗ trợ trị mụn, vừa dưỡng da hiệu quả.

Lựa chọn mua bột trà xanh ở nơi uy tín để tránh tạp chất có thể gây phản tác dụng. Lấy 2 thìa bột trà xanh trộn đều cùng 2 thìa sữa chua không đường ( có thể thêm vài giọt nước cốt chanh ). Sau khi rửa sạch da mặt, đắp 1 lớp mỏng hỗn hợp lên da mặt rồi thư giãn trong khoảng 20p. Cuối cùng rửa lại với nước là xong.

Công thức này khá lành tính nên bạn có thể áp dụng 3-4 lần/ tuần, tuy nhiên nếu sử dụng chanh thì chỉ 2-3 lần là đủ vì chanh tuy rất tốt nhưng lại có tính axit gây bào mòn da nên không thể lạm dụng.

 

Kem đánh răng

 

giai-phap-tri-mun-06

 

Với cánh mày râu lười chăm sóc da thì đây có lẽ là cách thức trị mụn đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất. Sử dụng kem đánh răng có khả năng tiêu diệt cồi mụn, làm xẹp mụn nhỏ chỉ sau 1 đêm. Đối với mụn mọc lớn thì kiên trì 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Sử dụng kem đánh răng trắng, chấm vào từng nốt mụn, kem đánh răng gây khô da nên không được bôi tràn lan sang vùng da xung quanh. Để qua đêm rồi rửa mặt vào sáng hôm sau.

 

giai-phap-tri-mun-02

 

Nếu da mặt chỉ xuất hiện vài nốt mụn bọc không đáng lo ngại bạn hoàn toàn có thể áp dụng theo các công thức được giới thiệu ở trên. Tuy nhiên nếu tình trạng mụn nặng khó kiểm soát, chuyên gia khuyên nên tìm tới các trung tâm điều trị da uy tín để được Bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

The post Giải pháp trị mụn bọc “cực đơn giản” dành cho cánh mày râu appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2xIHXoM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét